วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2563

บันทึกครั้งที่ 4


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4
วันจันทร์ ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2563   เวลา 08:30 -12:30 น.

เนื้อหาที่เรียน

              เทคนิคการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์

      -นิทาน
      -เพลง
      -เกม
      -คำคล้องจอง
      -ปริศนาคำทาย
      -บทบาทสมมุติ

              สาระเเละมาตราฐานการเรียนรู้

     สาระที่ 1  จำนวนเเละการดำเนินการ
     สาระที่ 2  การวัด
     สาระที่ 3  เรขาคณิต
     สาระที่ 4  พีชคณิต
     สาระที่ 5  การวิเคราะห์ข้อมูล เเละความน่าจะเป็น
     สาระที่ 6  ทักษะ เเละกระบวนการทางคณิตศาสตร์

   รายละเอียดดังนี้

สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ การบอกอันดับที่ของสิ่งต่างๆ จะต้องกำหนดสิ่งเริ่มต้นให้เด็กก่อน แล้วจึงจะจัดอันดับ
การรวมตัวเป็นการนับจำนวนต่างๆ สองกลุ่ม ได้ผลรวมมากขึ้น


สาระที่ 2 การวัด การวัดความยาว ความสูง ของสิ่งต่างๆอาจใช้เครื่องมือวัดที่มีหน่วยไม่ใช่หน่วยมาตรฐาน
เช่น การใช้นิ้ว มือ ฝามือ ศอก เชือก
การชั่งน้ำหนักของสิ่งต่างๆอาจใช้เครื่องมือวัดชั่งน้ำหนักที่มีหน่วยไม่ใช่มาตรฐาน เช่น มือ การทำคาน หนักกว่า เบากว่า หนักเท่ากัน เป็นคำที่ใช้ในการเปรียนเทียบน้ำหนักของสิ่งต่างๆ


สาระที่ 3 เรขาคณิต ข้างบน ข้างล่าง ข้างใน ข้างนอก ระหว่า ซ้าย ขวา ใกล้ ไกล เป็นคำที่บอกตำแหน่ง ทิศทาง
การจำแนกทรงของวงกลม ทรงสี่เหลี่ยม กรวย จะใช้วิธีพิจารณารูปร่าง

 
สาระที่ 4 พีชคณิต แบบรูปเป็นความสัมพันธ์ที่แสดงลักษณะสำคัญร่วมของชุด ของจำนวนรูปเรขาคณิตหรือสิ่งต่างๆ


สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น การเก็บรวบรวมข้อมูลอาจใช้วิธีสังเกตหรือสอบถาม นำเสนอเป็นรูปภาพหรือกราฟ


สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิต
มีความสามารถในการแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ และการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ทางคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์

      เพลงที่ใช้สอนคณิตศาสตร์ 

สองมือเราชู้ตรง   เเล้วเอาลงมา เสมอกับบ่า
ต่อไปย้ายมาข้างหน้า    เเล้วเอาลงมาอยู่ในท่ายืนตรง

ยืนให้ตัวตรง ก้มหัวลงตบมือเเปะ
เเขนขวาอยู่ไหน เเล้วหันตัวไปทางนั้นเเหละ 


     คำศัพท์
1. Skills ทักษะ
2. Learning สาระการเรียนรู้
3. Between ระหว่าง
4.Measuring การวัด 5.Geometry เรขาคณิต


การประเมิน
                 ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียน ได้พูดเเละคิดคำตอบ
                 ประเมินเพื่อน : เพื่อนค่อนข้างตั้งใจเรียน
                 ประเมินอาจารย์ : อาจารย์พูดอธิบายได้ค่อนข้างชัดเจน เเละใจเย็นมากๆในการสอน



Photobucket

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น